Monday, August 26, 2024

Làm sao để biết cách khử mùi khai trong phòng vệ sinh hiệu quả nhất?

Cách khử mùi khai trong phòng vệ sinh được nhiều người tìm kiếm để khắc phục những mùi hôi khó chịu mà nhà vệ sinh tỏa ra. Tất nhiên, mỗi nhà vệ sinh sẽ phát ra mùi nước tiểu nếu như không được vệ sinh thường xuyên. Mùi nước tiểu chắc chắn sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu. Vì thế bạn phải tìm ngay các giải pháp để loại bỏ và ngăn chặn mùi nước tiểu nhanh nhất, đơn giản nhất. Dưới đây sẽ là những gợi ý giúp các bạn xử lý chúng một cách hiệu quả.

Cách khử mùi khai trong phòng vệ sinh khắc phục những mùi hôi khó chịu
Cách khử mùi khai trong phòng vệ sinh khắc phục những mùi hôi khó chịu

Nguyên nhân chính dẫn đến mùi khai trong nhà vệ sinh  

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến mùi khai trong nhà vệ sinh mà các bạn có thể biết đến. Khi các bạn tìm được nguyên nhân thì các bạn mới có cách khử mùi khai trong nhà vệ sinh hiệu quả nhất. 

Đầu tiên, mùi khai có thể xuất phát từ việc thành viên nào đó trong gia đình bạn đi tiểu tiện không đúng cách làm rơi vãi nước tiểu ra bên ngoài. Qua thời gian, khi nước tiểu ngấm vào sàn cũng như các bề mặt vật dụng tác động với không khí khiến mùi khai bốc lên. 

Một lý do khác có thể là sau khi đi vệ sinh, lúc xả nước các bạn không đậy nắp bồn toilet khiến cho các giọt nước mang vi khuẩn văng ra ngoài cũng tạo ra mùi khai khó chịu. 

Và đương nhiên, nếu như nhà có các bạn nhỏ thì việc quần áo có nước tiểu hoặc các bạn nhỏ tiểu nhiều lần,...sẽ khiến nhà vệ sinh luôn luôn có mùi khai khó chịu. 

Một lý do cuối cùng và cũng là lý do cơ bản đó là bạn không thường xuyên cọ rửa nhà vệ sinh khiến cho mùi ngày càng tích tụ và ám nặng hơn. Đặc biệt là những mùi khai hoặc hôi thối từ toilet hoặc cống thoát nước nhà vệ sinh. Tích tụ lâu ngày hoặc mùi lâu ngày, chắc chắn còn khiến nhà vệ sinh của bạn khó xử lý hơn.

Có nhiều nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi khai
Có nhiều nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi khai

Cách khử mùi khai trong nhà vệ sinh nhanh và đơn giản 

Bật mí cho bạn một số cách khử mùi khai trong nhà vệ sinh giúp không gian nhà vệ sinh được tiệt trùng, thơm mát. Đây là những cách thức rất đơn giản mà các bạn có thể tự áp dụng ngay. 

Sử dụng trái thơm để khử mùi khai 

Đây là một trong những cách khử mùi khai trong phòng vệ sinh hoàn toàn tự nhiên và vô cùng đơn giản. Các bạn có thể để một trái thơm hay còn gọi là quả dứa ở trong nhà vệ sinh để mùi hương của thơm tỏa khắp phòng vệ sinh của bạn làm áp đi những mùi trong toilet.

Đầu tiên các bạn hãy dùng dao nhọn đục khoét trái thơm rồi bỏ lên đĩa. Sau đó hãy thắp một ngọn nến rồi bỏ lên đĩa để nhiệt giúp trái thơm lan tỏa mùi thơm tốt hơn. Áp dụng cách hay ho này, bạn sẽ khỏi cần lo vệ sinh bốc mùi nữa nhé. 

Sử dụng bã cà phê 

Cách khử mùi khai trong nhà vệ sinh bằng bã cà phê vừa tiết kiệm lại đơn giản và hiệu quả. Sau khi pha cà phê phin các bạn chớ nên vứt bỏ bã của loại sản phẩm này mà hãy sử dụng chúng để vào nhà vệ sinh và tác dụng của chúng đó là hút ẩm, hút mùi cực tốt. 

Chắc chắn khi treo bã cà phê vào nhà vệ sinh, mùi khai sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Hương thơm phảng phất trong nhà vệ sinh cũng giúp cho bạn có cảm giác thoải mái hơn với bã cà phê. 

Bã cà phê hỗ trợ khử mùi khai nhanh chóng
Bã cà phê hỗ trợ khử mùi khai nhanh chóng

Sử dụng vỏ cam, vỏ bưởi

Chẳng nói thì ai cũng biết, vỏ cam, vỏ bưởi là những “thần dược” khử mùi hôi và đuổi muỗi đã lưu truyền rất lâu trong dân gian. Các bạn biết rằng, tinh dầu trong vỏ của những nguyên liệu này có khả năng khử khuẩn, lấn át mùi hôi, tạo sự thơm mát rất tốt. Vì thế các bạn bạn có thể tận dụng chúng để khử mùi khai luẩn quẩn trong nhà vệ sinh rất hiệu quả. 

Cách thực hiện thật sự đơn giản khi các bạn chỉ cần cắt nhỏ vỏ thành từng miếng, đun sôi với một ít nước sau đó để nguội, cho dung dịch vào bình xịt phun sương, xịt các vị trí gây ra mùi khai,

Hoặc nhanh hơn, các bạn có thể phơi khô những chiếc vỏ cam, vỏ bưởi và để vào nhà vệ sinh. Sau đó các bạn còn thấy bất ngờ khi chẳng có con muỗi nào sinh sống trong nhà vệ sinh của các bạn nữa đó. 

Sử dụng nước cốt chanh hoặc nước lau sàn 

Nước cốt chanh, nước lau sàn cũng được biết đến là một cách khử mùi khai trong nhà vệ sinh xuất sắc. Các bạn có thể pha nước cốt chanh (hoặc nước lau sàn ) với nước theo tỉ lệ 2:1 rồi dùng giẻ lau thấm hỗn hợp trên, lau trên bề mặt xuất hiện mùi khai nhiều lần. 

Hãy thường xuyên sử dụng cách này không chỉ giúp khử mùi khai nhanh chóng mà nhà vệ sinh của gia đình bạn luôn thơm mát. Không cần phải nhà vệ sinh bốc mùi các bạn mới áp dụng biện pháp này đâu nhé. 

Nước cốt chanh và nước lau sàn hỗ trợ khử mùi khai đơn giản, hiệu quả cao
Nước cốt chanh và nước lau sàn hỗ trợ khử mùi khai đơn giản, hiệu quả cao

Sử dụng Baking Soda 

Baking Soda chắc chắn là một “trợ thủ” đắc lực cho công việc dọn dẹp và làm sạch nhà cửa. Với một mịn màu trắng, mang tính kiềm này sẽ mang tới khả năng hút ẩm cao, khử mùi tốt. 

Chắc chắn mùi khai sẽ được xử lý triệt để nếu các bạn sử dụng phương pháp này đó. Chi phí để áp dụng phương pháp này cũng tiết kiệm nữa chứ. Không có gì lý gì để các bạn không áp dụng nó. 

Sử dụng kem đánh răng để chữa cháy 

Nếu các bạn không tìm kiếm được các vật liệu kể trên thì chắc chắn trong phòng vệ sinh lúc nào cũng phải có kem đánh răng rồi. Đây là một biện pháp “chữa cháy” để làm cách khử mùi khai trong phòng vệ sinh hiệu quả cao. 

Bởi bên trong kem đánh răng có chứa muối, chất kháng khuẩn, chất hoạt động bề mặt, silica, Baking Soda,…Vì thế việc chúng giúp khử mùi hôi là rất khả thi và nhanh chóng. 

Đầu tiên, các bạn hãy tạo bọt cho kem đánh răng khi dùng chúng với nước và sau đó bôi lên vị trí có vết ố nước tiểu rồi lấy bàn chải chà sạch các vết ố gây mùi. 

Cuối cùng các bạn phải lấy khăn ẩm lau đi lau lại cho đến khi lau sạch hoàn toàn kem đánh răng. Hãy nhớ nếu có thể thì tiếp tục xả chỗ bạn vừa xử lý với nước nhé. Mùi khai nước tiểu sẽ biến mất theo cách này giúp không gian nhà vệ sinh thông thoáng, sạch sẽ hơn.

Kem đánh răng là biện pháp “chữa cháy”  hiệu quả cao
Kem đánh răng là biện pháp “chữa cháy”  hiệu quả cao

Cố gắng lau chùi nhà vệ sinh thường xuyên 

Ngoài việc áp dụng các biện pháp khử mùi khai ở trên thì việc lau dọn nhà vệ sinh thường xuyên có lẽ là giải pháp quan trọng nhất. Các bạn hãy sử dụng các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng trong phòng để làm cách khử mùi khai trong nhà vệ sinh hiệu quả nhất. 

Việc lau chùi thường xuyên không chỉ giúp nhà vệ sinh thoáng, sạch, không mùi mà còn giúp khử đi vi khuẩn gây hại cho các thành viên trong gia đình. Khi nhà vệ sinh luôn ẩm ướt và là nơi sinh sôi nảy nở rất nhanh của vi khuẩn. Việc làm này nên thực hiện 1 tuần một lần để hạn chế được việc vi khuẩn tấn công thành viên nhỏ trong gia đình các bạn nhé.

Nếu các bạn vẫn gặp phải vấn đề về mùi khai trong nhà vệ sinh nếu áp dụng những cách thức trên. Lúc đó các bạn cần nghĩ đến đội dịch vụ xử lý chuyên nghiệp. Với những kinh nghiệm trong nghề họ sẽ giúp ngôi nhà của bạn sạch sẽ và với giá cả hợp lý nhất. 

Với những cách khử mùi khai phòng trong phòng vệ sinh đơn giản trên đây. Các bạn đã không cần lo lắng về mùi hôi khó chịu phát ra từ nhà vệ sinh của gia đình nữa. Đừng quên chia sẻ bài viết ngay đến bạn bè và người thân của mình nếu bạn thấy bài viết hữu ích nhé!

Theo 

Nguồn: https://naovethoga.net/cach-khu-mui-khai-trong-phong-ve-sinh.html

No comments:

Post a Comment

WORLD WORLD